เครื่องประดับโลกยอดนิยมที่สุดบนตลาดโลก

        ประเทศไทยเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการผลิตเครื่องประดับชั้นนำของโลก ในปัจจุบัน อุตสาหกรรม เครื่องประดับ เป็นอุตสาหกรรมที่ได้รับความสำคัญในประเทศ ในความจริง ประเทศไทยเป็นประเทศส่งออกเพชรและเครื่องประดับรายได้ใหญ่ที่สามของโลก โดยบันทึกมูลค่าส่งออกประจำปีรวมถึง 500 พันล้านบาท และในรายการส่งออกนี้รวมถึงเครื่องประดับที่ใช้วัสดุมีค่ามากบางชิ้น มีวัสดุบางอย่างที่ใช้ในการสร้างเครื่องประดับไม่เพียงเพื่อลักษณะที่ดูดีเท่านั้น แต่ยังเพราะมูลค่าทางการเงินของพวกเขา โดยเฉพาะผู้ที่ เทรด วัสดุมีค่าเป็นสินค้าพิเศษพยายามที่จะทำเช่นนั้นในเงื่อนไขที่ดีกว่าตลาด โดยใช้แพลตฟอร์มการซื้อขายที่ช่วยให้พวกเขาสามารถแจกแจงพอร์ตการลงทุนของพวกเขาด้วยวัสดุมีค่าที่มีราคาเสถียรและมั่นคง เมื่อทำเช่นนี้พวกเขามั่นใจได้ว่าจะได้กำไรที่ดีที่สุด นอกจากนี้ นักลงทุนทั่วไปใช้โลหะ เช่น ทอง ในการป้องกันตัวเองจากการเงินลาม เนื่องจากโลหะเหล่านี้รักษาพลานการซื้อสินค้าของพวกเขาได้เป็นเวลานาน

        ดังนั้น หากคุณต้องการเครื่องประดับมากขึ้น คุณสามารถรับรองคุณภาพของมันได้โดยการตรวจสอบว่าผู้ซื้อและนักลงทุนค่ายยังคุมค่าวัสดุที่ทำมาจากนั้น ตามมาด้วยรายการของเครื่องประดับที่ได้รับความนิยมที่สุดบนตลาดโลก:

ทอง

        ทองเป็นอาจจะเป็นโลหะที่มีความนิยมที่สุดในโลก นอกจากความสามารถในการรักษาพลานการซื้อสินค้า ยังใช้เป็นที่จัดเก็บมูลค่าเนื่องจากอายุการเก็บรักษาที่ยาวนานของมัน ในความจริง ธนาคารกลางใช้ทองแท้เป็นส่วนหนึ่งของสำรองการแลกเปลี่ยนต่างประเทศของพวกเขา ทองยังถูกใช้ในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมการบินและวิศวกรรมเนื่องจากความเคลื่อนไหวได้และความนำไฟฟ้า

        ความนิยมนี้แปลงเป็นเครื่องประดับ โดยที่ทองมีความเกี่ยวข้องกับความรวย อำนาจ และบุคคลากราชการ คุณยังสามารถเลือกความบริสุทธิ์ของเครื่องประดับทองของคุณตามคารัต (k) โดยมีที่สูงสุดอยู่ที่ทอง 24 การัต ดังนั้น ต่างหูทอง เป็นหนึ่งในชิ้นงานเครื่องประดับที่มีอันดับสูงสุดเนื่องจากมันไม่ดำสนิทหรือเกิดสนิท – เหมาะสำหรับการใช้งานทุกวัน ความเคลื่อนไหวของมันยังช่วยให้มันสามารถมองเป็นรูปที่หลากหลาย เช่น วงกลมหรือดอกไม้

แพลตินัม

        แพลตินัมเป็นสิ่งหายากกว่าทอง มีเพียง 160 ตันของแพลตินัมถูกสกัดออกทุกปี ส่งผลให้ราคาสูง แพลตินัมยังหนักกว่าทอง แปลงราคาสูงขึ้น มันถูกพิจารณาว่าเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยเนื่องจากมันดีกว่าในการรักษามูลค่าเมื่อเทียบกับทอง แพลตินัมยังถูกใช้ในเครื่องกำจัดสารพิษในรถยนต์เครื่องยนต์ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในความต้องการ

        ความบริสุทธิ์ คงทน และความหาหมายของมันไม่เพียงเพียงใช้ในการเงินและอุตสาหกรรมเท่านั้น แต่ยังในเครื่องประดับด้วย นอกจากนี้ แพลตินัมยังเป็นสารที่ไม่ก่อปฏิกิริยาแพ้ความสามารถในการทนต่อผื่นรักษาพลาน แพลตินัมมักถูกใช้ร่วมกับเพชรเนื่องจากมันแข็งพอที่จะรักษาเพชรเหล่านี้และสีของมันเข้ากันกับเพชร

เงิน

        เงินมักมาอันดับสองหลังจากทอง แต่นั่นไม่ทำให้มันมีค่าน้อยลง มันถูกใช้ในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ งานอาหารและกระจก และมีความต้องการสูงระดับโลก นี่จะเพิ่มขึ้นเมื่อมีคนมากขึ้นที่เริ่ม ลงทุน ในเงินเนื่องจากราคาของเงินจะเพิ่มขึ้น ถึง 30 ดอลลาร์ (1093 บาท) ต่อออนซ์ – ราคาสูงสุดใน 9 ปี ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าสาเหตุนี้เกิดจากเงินเป็นที่โดดเด่นกว่าทองในช่วงเวลาของการเงินลาม

        ดังนั้นหากคุณยังไม่มีเครื่องประดับเงิน นี่คือเวลาที่เหมาะสม เครื่องประดับเงินเชิงหรรษาโดดเด่นด้วยความสง่างาม ความคงทน และความคุ้มค่า นอกจากนี้มันยังสว่างและสะท้อนมากกว่า น่าดึงดูดให้กับผู้ที่ชอบเครื่องประดับที่มีความหรูหรา สุดท้ายสีของมันทำให้เข้ากันได้กับโลหะอื่น ๆ และอัญมณีที่มีสีต่าง ๆ อย่างง่าย

ทองแดง

        ทองแดงมีการใช้งานในอุตสาหกรรมหลายประเภท มันสามารถส่งความร้อนและกระแสไฟฟ้าได้ดี ดังนั้นมีภาคภูมิใจหลายอุตสาหกรรม เช่น อิเล็กทรอนิกส์ การแพทย์ และก่อสร้าง ด้วยเหตุนี้ทำให้ทองแดงเป็นสินค้าแลกเปลี่ยนที่ถูกค้าขายกันมากที่สุด

       แม้ว่าจะเป็นเช่นนี้ แต่ไม่แปลว่าเครื่องประดับทองแดงไม่มีค่า มีคนจำนวนมากที่ชอบสีแดงน้ำตาลที่เป็นเอกลักษณ์ของมัน และมันถูกใช้ในการสร้างเครื่องประดับทองแดงดอกบานอย่างอื่นเมื่อผสมกับโลหะอื่น ๆ อีกทั้ง มันทนทานมากเหมาะสำหรับคนที่ต้องการรับประกันว่าพวกเขากำลังซื้อเครื่องประดับที่ยาวนาน ทองแดงมักถูกใช้ร่วมกับอัญมณีสีแดง สีน้ำเงิน และสีเขียวเพราะพวกเขาเข้ากันได้เป็นอย่างดี

        การตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องประดับของคุณทำจากโลหะที่มีค่าอย่างแน่นอนสามารถรับรองคุณภาพและมูลค่าที่สูง ก่อนที่จะทำการซื้อครั้งถัดไปของคุณ คุณควรศึกษาวัสดุของเครื่องประดับที่คุณต้องการโดยละเอียด

หากคุณต้องการอ่านบทความเกี่ยวกับแฟชั่นและเครื่องประดับเพิ่มเติม โปรด ดำเนินการเรียกดูต่อ ผ่าน Accessory Addicted.